สินเชื่อ บ้านแลกเงิน คืออะไร ???

-66d91b00aaa36

คุณกำลังประสบกับปัญหาภาระหนี้สินไม่พอกับรายจ่ายอยู่ใช่ไหม  ???   ไม่ใช่แค่เฉพาะคุณนะคะ แต่แอดมินเชื่อว่าปัญหานี้มีแทบทุกบ้านค่ะ แต่เราจะมีวิธีจัดการภาระหนี้สินอย่างไร สำหรับปัญหาหนี้สินเหล่านั้น เรามีเกร็ดความรู้เรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

 

สินเชื่อ บ้าน แลกเงิน  ตรงตัวเลยค่ะ คือการนำโฉนดมาแลกเงินนั่นเองค่ะ  โดยลูกค้าต้องมีหลักประกัน เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์  ที่ดินเปล่า ห้องชุด คอนโด หรือแม้กระทั่งโรงงานก็สามารถใช้เป็นหลักประกันในการยื่นขอสินเชื่อได้นะคะ แต่ ก็มักจะมีคำถามว่า  “ ติดผ่อนแบงค์อยู่กู้ได้ไหม”  “เป็นชื่อคนอื่น เช่นคู่สมรส กู้ได้ไหม”  “ที่ดินเปล่ายื่นได้ไหม”

“ติดนายทุน รีไฟแนนซ์ได้ไหม”  และอีกมากมายหลายคำถาม ดังนั้นเราจึงขอสรุปให้เลยนะคะว่าหลักเกณฑ์เป็นอย่างไร

 

หลักเกณฑ์ในการขอสินเชื่อ บ้านแลกเงิน

·        หลักประกันควรปลอดภาระ แต่หากยังไม่ปลอดภาระ เราต้องทำการขอยอดคงค้างจากทุนเดิมก่อนเพื่อแจ้งสถาบันการเงินใหม่ที่เราต้องการขอสินเชื่อ

·        กรณีที่หลักประกันเป็นชื่อของผู้อื่น “ต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของหลักทรัพย์เป็นลายลักษณ์อักษร”

·        หากมีเวลาควรขอราคาประเมิน ณ กรมที่ดิน เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องในการยื่นขอสินเชื่อ

·        เตรียมเอกสารส่วนตัว และ เอกสารเกี่ยวกับหลักทรัพย์ให้พร้อมก่อนที่จะยื่นทำธุรกรรม

·        ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นความจริงต่อสถาบันการเงินที่ยื่นขอทำธุรกรรม

·        เตรียมวงเงินเผื่อสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆในการทำธุรกรรม อาทิเช่น ค่าเดินทางในการลงประเมินหลักทรัพย์ ค่าใช้จ่ายในวันทำธุรกรรมที่กรมที่ดิน

 

เมื่อทราบหลักเกณฑ์แล้ว หากประสงค์จะยื่นขอสินเชื่อ โฉนดแลกเงิน ก็เตรียมเอกสาร และ หาแหล่งเงินทุนที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อยื่นทำธุรกรรมได้เลยจร้า

 

#SBEY  #เครดิตฟองซิเอร์เอสเบ  #สินเชื่อโฉนดแลกเงิน  #สินเชื่อบ้านแลกเงิน

Tags